EP.24 London Breakout !!! TF H1

✅ London Breakout Technic เทรดให้ปัง ทำอย่างไร ???
✅ London Breakout ที่ล้มเหลวทำอย่างไร ???

 ผมจะเล่าให้ฟังครับ ... 

 


การเทรดในแต่ละวันหากเราแบ่งตาม Session การเปิดทำการ ตามที่รู้กันเป็น 3 ช่วง คือ

Tokyo Session (ช่วงรุ่งเช่าเวลาไทย) , London session (ช่วงบ่ายเวลาไทย), New york session (ช่วงหัวค่ำเวลาไทย) ซึ่งแต่ละช่วงเวลาก็สจะมีคู่เงินที่มี Volatility มากน้อย แตกต่างกันไปเช่น ช่วง Tokyo Session (ช่วงรุ่งเช่าเวลาไทย) คู่เงินที่จะมีการเคลื่อนไหวมากก็จะเป็นสกุล JPY และ AUD ส่วนคู่สกุลเงินอื่นๆ ก็จะมี volatility หรือการเคลื่อนไหวน้อยๆ 

 
ซึ่งหากเป็นค่าเงินในสกุล GBP หรือ USD ก็จะมี volume การซื้อขายหนาแน่นกันในช่วง บ่าย และ หัวค่ำ ตามเวลาประเทศไทย ตามลำดับ ดังนั้น แนวคิดการเทรด London Breakout จึงเกิดขึ้น โดยอาศัยหลักการ ของการดูจังหวะ Cycle ของ loop การ หดตัว หรือ สะสมพลัง (Accumulation Phase) และช่วง Cycle ของช่วงขยาย (Expansion phase)

รายละเอียดการเทรดจะเป็นอย่างไร ผมจะสอนไปทีละ Step 


STEP#1 รอตลาดช่วง Tokyo Session จบ 


รอตลาดช่วง Tokyo Session จบ วิธีนับคือ ประมาณแท่ง 08.00 บน Mt4 จะเป็นแท่งสุดท้ายของ Tokyo session  ดังนั้น หากขึ้นแท่ง 09.00 ก็แปลว่าตลาด London session ได้เริ่มขึ้นแล้วครับ 

 

STEP#2  หากรอบแนวรับ - ต้านในช่วง Tokyo session 


เมื่อจบตลาดของฝั่ง Tokyo ซึ่งโดยมาแล้ว ตลาดจะเป็นช่วง สะสมพลัง หรือ Accumulation phase ซึ่งเราจะสามารถหากรอบแนวรับ แนวต้าน หรือ ราคาสูงสุด และ ต่ำสุด ของช่วง Tokyo session เพื่อจะรอช่วงขยาย หรือ Expansion Phase ใน Step ถัดไป 


STEP#3  รอการ Break หลอก !!!

 

กับดักสำคัญ คือ เราควรรอให้มีการ Break หลอกเกิดขึ้นก่อน จาก ภาพจะเห็นว่ามีการ Break หลอก ทะลุแนวต้านด้านบน ในจังหวะแรกเราจะยังไม่ทำอะไร รอให้ตลาด วิ่งกลับลงมายังแนวรับใน Step ถัดไป 


STEP#4  เข้า Order ที่ฝั่งตรงข้าม False break
 

 
ตั้ง Sell stop รอไว้ที่แนวรับของ Tokyo session ส่วน Stoploss วางไว้ที่แนวต้านของ Tokyo session คำนวณความเสี่ยง 1%-2% เผื่อ Buffer 1-2 pips

 

STEP#5  Exit ออเดอร์ เมื่อจบวัน 

  
หลังเข้าออเดอร์ถือยาวลงมา แนะนำให้ปิดออเดอร์เมื่อจบวัน 

ตัวอย่างการเทรดขาขึ้น สามารถดูได้จาก Clip ด้านบนครับ 

Visitors: 27,897