EP.20 ทำกำไรจากกับดัก ... Bull & Bear Trap

Bull & Bear Trap คืออะไร ??? 

ทำไม ... เล่น Break out ไม่มีกำไร ???

เราจะทำกำไรจาก "กับดัก" Bull & Bear Trap ได้อย่างไร ??? 

Clip และ บทความนี้ ผมจะเล่าให้ฟังครับ ... 

 

 

Bull & Bear Trap คืออะไร ??? 

Bull & Bear Trap คือ "กับดัก" ชั้นเลิศ ของเจ้ามือในตลาด Forex และ ตลาดหุ้น มาช้านาน ... หน้าตาของ Bull & Bear Trap เป็นไปตามภาพด้านล่าง ... 

 

          กราฟสวิงไปมา จนเกิด  swing high ที่จุด A. หลังจากนั้นก็มีการย่อตัวลงไป ที่แนวรับด้านล่าง แล้วเด้งกลับขึ้นมาใหม่ มาถึงจุดนี้เทรดเดอร์ที่เทรดแนว Break out ก็จะมองไปที่จุด A. ว่าเป็นแนวต้านธรรมชาติสำคัญ หากมีการ Break ผ่าน จะมีโอกาสขึ้นไปต่ออย่างแน่นอน ดังนั้น การ Action คือ การ Buy เมื่อราคา Break ผ่านจุด A. 

       
         ในเวลาต่อมา ราคาก็เคลื่อนที่ขึ้นไป Break เหนือจุด A ที่บริเวณจุด B. เทรดเดอร์ ก็จะได้ของ กันทั่วหน้า ... แต่เวลาถัดมา ราคากลับถูกเทขาย ชนิดเฉียบพลัน และ ไหลลงเป็นทางยาว คนที่ถือหน้า Buy ก็ต้องหนีตายกันทั่วหน้า 

นี่คือ "กับดัก" หรือ Bull trap สำหรับคนที่ชื่นชอบการเล่น Break out เป็นชีวิตจิตใจ ก็จะโดนตลาด ... ลากลง เข้า Stoploss กันไป หรือ บางท่านโชว์เหนือ ไม่ใส่ Stoploss ก็เจ็บตัวหนัก พอร์ทระเบิดตามกันไป 

เราจะทำกำไรจาก "กับดัก" Bull & Bear Trap ได้อย่างไร ??? 

เมื่อเรารู้แล้วว่า "กับดัก" ของ Bull & Bear trap นั้นคืออะไร ... ต่อไปผมจะสอน Step ในการย้อนเกล็ด ทำกำไร ในจุดที่เป็น "กับดัก" ให้ทุกท่านได้นำไปใช้ทีละ Step ไม่มีมั่ว ครับผม 


STEP#1  มองหายอด Swing high 

 

สิ่งที่เราจะต้องมองหาอันดับแรก คือ Swing high ซึ่งหากจะให้สมบูรณ์แบบ ควรจะเป็น Swing high ที่มองไปทางซ้ายมี Room left หรือ ช่องว่างด้านซ้ายมือ ยาวๆ ออกไปด้วย ใครที่ไม่รู้จักว่า Room left คืออะไร ??? สามารถดูย้อนหลังได้จาก Clip ก่อนหน้าครับ 


STEP#2  มองหาการวกกลับที่รุนแรง 

 

หลังจากที่เกิดจุด Swing ที่ตำแหน่ง A. แล้ว ในเวลาถัดมาจะต้องมีการเคลื่อนตัวขึ้นแบบรุนแรง (Strong move) จากภาพ คือ จะเป็นแท่งสีเขียวที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ เคลื่อนตัวขึ้นไปหาแนว Swing high เดิม (จุด A.) ซึ่งก็คือ การวิ่งกลับไปหาแนวต้านเดิมนั่นเอง 


STEP#3  เฝ้ารอดูสัญญาณ "กับดัก" 

 

 หลังการเกิด Stong move แท่งสีเขียวขึ้นไป ที่จุด A. เราจะเฝ้ารอให้มีการเกิด Bull Trap หรือสัญญาณหลอก ให้เกิดขึ้นก่อน ซึ่งจากภาพเป็นลักษณะของ Pinbar ซึ่งเป็น สัญญาณการยืนยัน "กับดัก" ของฝั่งขาขึ้น ชัดเจน มีโอกาสกลับตัวลงสูง 

STEP#4  เข้าทำการเทรดบริเวณ "กับดัก"


เมื่อเจอ "กับดัก" แล้ว ก็เหมือนเจอ วิกฤต แต่เราจะพลิกให้เป็น "โอกาส" เราจะ Sell หลังเห็นสัญญาณการกลับตัวเกิดขึ้นใน Step ที่แล้ว แต่คราวนี้ผมแนะนำให้ตั้ง Stoploss ให้เหนือ High ของแท่งกลับตัวตัวมากกว่าปกติ หรืออาจจะใช้ ATR เข้ามาช่วยในการหาตำแหน่ง Stoploss  

ส่วนตัวอย่าง ... การเทรดในจังหวะ "ขาขึ้น"​ ดูได้จากใน Clip ด้านบนได้เลยครับ 

 

 

 

 

Visitors: 27,896